เล่นยังไงก็ไม่ผ่านสักที ยากโพด ๆ
ใครเคยเป็นบ้างครับ กับเกมส์ Candy crush saga ไม่รู้จะมีใครเล่นเกมส์นี้อยู่หรือเปล่านะครับ อาจจะเบื่อเพราะเห็นเพื่อนโกงคะแนนเว่อ ๆ สองสามร้อยกว่าล้านไรแบบนี้ แต่สำหรับใครเล่นแบบชิว ๆ แต่ติดด่านเดิมมาสองสามเดือนจนไกล้จะเลิกแล้ว แต่ยังเสียดาย ก็มีทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ มาบอก (โกงนะหละ ของ IOS นะ ไม่มีเครื่อง Android ทดสอบ)
ก็แปลกใจนะครับเกมนี้ เค้าโกงกันทั่วบ้านทั่วเมืองก็ไม่เห็นจะปรับปรุงอะไรเลย (บ่นนิดนะ) แต่ก่อน Hayday โกงคล้าย ๆ กันนี้ได้แปปเดียว เค้าเข้ารหัสไฟล์เลย 555
ต่อ ๆ ใช้โปรแกรมพวกจัดการไฟล์นะครับ i-file ก็ได้ (I-phone ต้อง Jail นะ) หรือใช้ iTools เข้าไปที่ตำแหน่งเก็บไฟล์ของ Candy
/var/mobile/Applications/xxxx/candycrushsaga.app/common/levels/
xxxx นั้นคือตำแหน่งแต่ละเครื่องจะไม่เหมือนกันนะครับ
ก็จะเจอไฟล์ txt เต็มเลย เรามาแก้ไขไฟล์นี้กันครับ
***การหาด่านที่เราจะแก้นะครับ ดูที่ episode นะครับ คือทุก ๆ จุดที่เราต้องขอให้เพื่อนช่วย (สะพาน) จะถือเป็น episode ใหม่ครับ
งง มะ งั้นเอาแบบนี้ จำด่านที่เราจะโกงไว้ เช่น 210
เอามาลบด้วย 10 (210-10=200) เอาผลลัพธ์ มาหาร 15 (200/15 = 13.33) ตรงนี้จะได้ episode ครับ คือ 13 +1 =14 เอาเศษมาคูณด้วย 15 ก็จะได้ด่านที่เราจะโกงครับ (0.33*15=4.95 คือด่าน 5 นั้นเอง) สรุปเราต้องแก้ไฟล์ episode14level5 ไม่ episode14ก็15 นี่หละ จำไม่ได้ละ***
เปิดไฟล์ .txt มาเลยจะเจอแบบนี้
{"ingredients"[],
"numberOfColours":6,
"numIngredientsOnScreen":1,
"pepperCandySpawn":0,
"scoreTargets"[20000,50000,70000],
"ingredientSpawnDensity":15,
"gameModeName":"Order",
"_itemsToOrder":[{"item":11,"quantity":3}],
"tileMap":
[["18","18","18","18","18","18","18","18","18"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536"],
["2","2","0","2","2","2","0","2","2"],
["2214592514","2281701378","0","2214592514","2281701378","2214592514","0","2281701378","2214592514"]],
"randomSeed":0,
"licoriceSpawn":2,
"pepperCandyMax":0,
"pepperCandyExplosionTurns":0,
"moveLimit":30,
"portals":[],"licoriceMax":2,"protocolVersion":"0.2"}
อธิบายค่าต่าง ๆ นะครับ เฉพาะที่สำคัญพอนะ
numberOfColours คือจำนวนเม็ดสีแคนดี้ครับ แนะนำแก้ตรงนี้เลย ลดลงซัก 1 หน่วย เช่นด่านนี้มันกำหนด 6 เราก็แก้เป็น 5 ถ้าค่าน้อยกว่านี้เวลามันระเบิดทีนึงนี่นานเลย นานเกินอาจทำให้เครื่องค้างนะ และกรณีโหมด order อาจทำให้แคนดี้ที่ต้องการหายไปนะ ระวังด้วย
scoreTargets คือเป้าหมายสำหรับการได้ดาวเมื่อผ่านด่าน ช่องแรกคะแนนได้ 1 ดาว ช่องสอง 2 ดาว ช่อง 3 สามดาว
gameModeName อันนี้ไม่ต้องแก้นะ เอาไว้สังเกตุเฉย ๆ อย่างด่านนี้เป็น order คือระเบิดแคนดี้สีนั้น ๆ ให้ได้ตามจำนวน ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้มันจะมีการตั้งค่าจำเป็นอีกอันตามมา (ส่วนโหมดอื่นก็มีค่าอันอื่น) นั่นคือ
_itemsToOrder คือไอเทมที่ต้องการระเบิด มันจะอยู่ในรูปแบบ "item":11,"quantity":3 ให้แก้ในช่อง quantity นะครับ อาจเหลือ 1 หรือไม่แก้ก็ได้ ระวังถ้าแก้แล้วทำให้จบไวแล้ว Score ไม่ถึงจำนวนที่ให้ผ่านด่านนะ หรือจะแก้ในช่อง item เปลี่ยนเลข 11 เป็น code อื่นก็ได้ แต่เราต้องรู้ว่าโคดนั้นคืออะไรนะ
moveLimit คือจำนวนที่ให้สามารถกดเปลี่ยนแคนดี้ได้ อันนี้ยิ่งแก้ค่ามาก เมื่อผ่านด่าน ถ้าเหลือมาก คะแนนยิ่งมาก - -*
pepperCandyExplosionTurns อันนี้ก็สำคัญ ด่านหลัง ๆ จะมีแคนดี้นับถอยหลังแล้วระเบิด อันนี้คือจำนวนเทิร์นก่อนที่มันจะระเบิดในด่านนั้น ๆ ครับ ด่านใหนมีก็แก้เป็นซัก 30 ก็ได้ แต่ด่านใหนเป็น 0 ก็ไม่ต้องแก้ค่าครับ
ส่วนอีกโลกหนึ่ง (ที่มีนกฮุกกับพระจันทร์) จะมีค่าเพิ่มมา 2 ค่าคือ
initialMovesUntilMoonStruck คือจำนวนแคนดี้ที่เราระเบิดได้ จนพระจันทร์เต็ม งง มะ ลองแก้ดูละกันอธิบายไม่ถูก ให้แก้ลงเหลือซักครึ่งหนึ่งพอ หรือแก้ให้น้อย ๆ
initialMovesDuringMoonStruck อันนี้คือจำนวนครั้งที่เราสามารถกดได้หลังจากพระจันทร์เต็มดวง คือมันจะมีช่วงที่เราระเบิดสีอะไรก็ได้ฟรีอยู่นั้นหละคือค่านี้ กดเพิ่มไปซัก 2 หรือ 3 เท่า แต่อย่าให้เกินค่า moveLimit
แก้เสร็จก็ Save ไฟล์ซะ
หลัก ๆ ก็แก้แค่นี้ก็ผ่านสบาย
หรือใครว่างจัดอยากสร้างด่านของตัวเองแล้วให้เพื่อนเล่น ก็
tileMap
มันจะมีลักษณะเป็นตารางนะครับ โดยใน [ ...... ] แรก คือแถวแรก แถวต่อไปก็จะมีเครื่องหมาย , คั่นไว้ เช่น
[...แถวแรก...],[...แถวที่ 2...],... ต่อไปเรื่อย ๆ ครับ
และใน [ ] ก็จะมี "xx" แล้วคั่นด้วย , xx นั่นคือ Code แคนดี้ของจุดนั้นครับ เราก็แก้ค่าตรงนี้หละ ส่วนโคดใหนคืออะไรก็ต้องไปเทียบดูเอาในด่านครับ แล้วจำ หรือจดไว้ โคดจะเหมือนกันทุกด่าน
ต่อไปก็แก้ตามสะดวกเลยครับ
ภาพประกอบมีอันเดียวนะ 555
ใครเคยเป็นบ้างครับ กับเกมส์ Candy crush saga ไม่รู้จะมีใครเล่นเกมส์นี้อยู่หรือเปล่านะครับ อาจจะเบื่อเพราะเห็นเพื่อนโกงคะแนนเว่อ ๆ สองสามร้อยกว่าล้านไรแบบนี้ แต่สำหรับใครเล่นแบบชิว ๆ แต่ติดด่านเดิมมาสองสามเดือนจนไกล้จะเลิกแล้ว แต่ยังเสียดาย ก็มีทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ มาบอก (โกงนะหละ ของ IOS นะ ไม่มีเครื่อง Android ทดสอบ)
ก็แปลกใจนะครับเกมนี้ เค้าโกงกันทั่วบ้านทั่วเมืองก็ไม่เห็นจะปรับปรุงอะไรเลย (บ่นนิดนะ) แต่ก่อน Hayday โกงคล้าย ๆ กันนี้ได้แปปเดียว เค้าเข้ารหัสไฟล์เลย 555
ต่อ ๆ ใช้โปรแกรมพวกจัดการไฟล์นะครับ i-file ก็ได้ (I-phone ต้อง Jail นะ) หรือใช้ iTools เข้าไปที่ตำแหน่งเก็บไฟล์ของ Candy
/var/mobile/Applications/xxxx/candycrushsaga.app/common/levels/
xxxx นั้นคือตำแหน่งแต่ละเครื่องจะไม่เหมือนกันนะครับ
ก็จะเจอไฟล์ txt เต็มเลย เรามาแก้ไขไฟล์นี้กันครับ
***การหาด่านที่เราจะแก้นะครับ ดูที่ episode นะครับ คือทุก ๆ จุดที่เราต้องขอให้เพื่อนช่วย (สะพาน) จะถือเป็น episode ใหม่ครับ
งง มะ งั้นเอาแบบนี้ จำด่านที่เราจะโกงไว้ เช่น 210
เอามาลบด้วย 10 (210-10=200) เอาผลลัพธ์ มาหาร 15 (200/15 = 13.33) ตรงนี้จะได้ episode ครับ คือ 13 +1 =14 เอาเศษมาคูณด้วย 15 ก็จะได้ด่านที่เราจะโกงครับ (0.33*15=4.95 คือด่าน 5 นั้นเอง) สรุปเราต้องแก้ไฟล์ episode14level5 ไม่ episode14ก็15 นี่หละ จำไม่ได้ละ***
เปิดไฟล์ .txt มาเลยจะเจอแบบนี้
{"ingredients"[],
"numberOfColours":6,
"numIngredientsOnScreen":1,
"pepperCandySpawn":0,
"scoreTargets"[20000,50000,70000],
"ingredientSpawnDensity":15,
"gameModeName":"Order",
"_itemsToOrder":[{"item":11,"quantity":3}],
"tileMap":
[["18","18","18","18","18","18","18","18","18"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["2","2","2","2","2","2","2","2","2"],
["65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536","65536"],
["2","2","0","2","2","2","0","2","2"],
["2214592514","2281701378","0","2214592514","2281701378","2214592514","0","2281701378","2214592514"]],
"randomSeed":0,
"licoriceSpawn":2,
"pepperCandyMax":0,
"pepperCandyExplosionTurns":0,
"moveLimit":30,
"portals":[],"licoriceMax":2,"protocolVersion":"0.2"}
อธิบายค่าต่าง ๆ นะครับ เฉพาะที่สำคัญพอนะ
numberOfColours คือจำนวนเม็ดสีแคนดี้ครับ แนะนำแก้ตรงนี้เลย ลดลงซัก 1 หน่วย เช่นด่านนี้มันกำหนด 6 เราก็แก้เป็น 5 ถ้าค่าน้อยกว่านี้เวลามันระเบิดทีนึงนี่นานเลย นานเกินอาจทำให้เครื่องค้างนะ และกรณีโหมด order อาจทำให้แคนดี้ที่ต้องการหายไปนะ ระวังด้วย
scoreTargets คือเป้าหมายสำหรับการได้ดาวเมื่อผ่านด่าน ช่องแรกคะแนนได้ 1 ดาว ช่องสอง 2 ดาว ช่อง 3 สามดาว
gameModeName อันนี้ไม่ต้องแก้นะ เอาไว้สังเกตุเฉย ๆ อย่างด่านนี้เป็น order คือระเบิดแคนดี้สีนั้น ๆ ให้ได้ตามจำนวน ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้มันจะมีการตั้งค่าจำเป็นอีกอันตามมา (ส่วนโหมดอื่นก็มีค่าอันอื่น) นั่นคือ
_itemsToOrder คือไอเทมที่ต้องการระเบิด มันจะอยู่ในรูปแบบ "item":11,"quantity":3 ให้แก้ในช่อง quantity นะครับ อาจเหลือ 1 หรือไม่แก้ก็ได้ ระวังถ้าแก้แล้วทำให้จบไวแล้ว Score ไม่ถึงจำนวนที่ให้ผ่านด่านนะ หรือจะแก้ในช่อง item เปลี่ยนเลข 11 เป็น code อื่นก็ได้ แต่เราต้องรู้ว่าโคดนั้นคืออะไรนะ
moveLimit คือจำนวนที่ให้สามารถกดเปลี่ยนแคนดี้ได้ อันนี้ยิ่งแก้ค่ามาก เมื่อผ่านด่าน ถ้าเหลือมาก คะแนนยิ่งมาก - -*
pepperCandyExplosionTurns อันนี้ก็สำคัญ ด่านหลัง ๆ จะมีแคนดี้นับถอยหลังแล้วระเบิด อันนี้คือจำนวนเทิร์นก่อนที่มันจะระเบิดในด่านนั้น ๆ ครับ ด่านใหนมีก็แก้เป็นซัก 30 ก็ได้ แต่ด่านใหนเป็น 0 ก็ไม่ต้องแก้ค่าครับ
ส่วนอีกโลกหนึ่ง (ที่มีนกฮุกกับพระจันทร์) จะมีค่าเพิ่มมา 2 ค่าคือ
initialMovesUntilMoonStruck คือจำนวนแคนดี้ที่เราระเบิดได้ จนพระจันทร์เต็ม งง มะ ลองแก้ดูละกันอธิบายไม่ถูก ให้แก้ลงเหลือซักครึ่งหนึ่งพอ หรือแก้ให้น้อย ๆ
initialMovesDuringMoonStruck อันนี้คือจำนวนครั้งที่เราสามารถกดได้หลังจากพระจันทร์เต็มดวง คือมันจะมีช่วงที่เราระเบิดสีอะไรก็ได้ฟรีอยู่นั้นหละคือค่านี้ กดเพิ่มไปซัก 2 หรือ 3 เท่า แต่อย่าให้เกินค่า moveLimit
แก้เสร็จก็ Save ไฟล์ซะ
หลัก ๆ ก็แก้แค่นี้ก็ผ่านสบาย
หรือใครว่างจัดอยากสร้างด่านของตัวเองแล้วให้เพื่อนเล่น ก็
tileMap
มันจะมีลักษณะเป็นตารางนะครับ โดยใน [ ...... ] แรก คือแถวแรก แถวต่อไปก็จะมีเครื่องหมาย , คั่นไว้ เช่น
[...แถวแรก...],[...แถวที่ 2...],... ต่อไปเรื่อย ๆ ครับ
และใน [ ] ก็จะมี "xx" แล้วคั่นด้วย , xx นั่นคือ Code แคนดี้ของจุดนั้นครับ เราก็แก้ค่าตรงนี้หละ ส่วนโคดใหนคืออะไรก็ต้องไปเทียบดูเอาในด่านครับ แล้วจำ หรือจดไว้ โคดจะเหมือนกันทุกด่าน
ต่อไปก็แก้ตามสะดวกเลยครับ
ภาพประกอบมีอันเดียวนะ 555
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น