[มินิรีวิว] Qi wireless charger + wireless receiver


เนื่องจากว่า ได้สั่ง Wireless charger และ Wireless receiver สำหรับ Note 2 มาจากทาง Ebay ซึ่งราคาค่าตัวมันถูกมาก (ราคาประมาณ 300 บาท) ก็เลยสั่งมาลองซะหน่อย  ระบบ Wireless charge นี้ใช่ว่าทุกเครื่องจะสามารถทำได้นะครับ บางรุ่นต้องซื้อ Wireless receiver มาต่อกับทางที่ชาร์จปรกติหรือนำ Wireless receiver มาต่อกับจุดที่ได้เตรียมไว้ให้แล้วเช่น Note 2 ตัวนี้เป็นต้น (แต่ทำไมไม่ใส่แผ่น Receiver มาให้ด้วยนะ = =")





Wireless charger และ Wireless receiver
แต่บางรุ่นก็ได้ Build-in มาให้แล้ว

มาดูที่ตัว Wireless charger กันก่อนนะครับ
สภาพภายนอกดูสมราคามาก หะหะ

มีแผ่นยางกันลื่นมาให้ด้วย

ตัวเครื่องบอกว่ารับไฟได้ 5V 2A และจะจ่ายไฟออกมา 5V 1A จากการทดสอบพบว่า input ไม่จำเป็นต้องเป็น 2A ก็ได้ ต่อกับ Port USB ที่ PC ปรกติก็สามารถ ชาร์จได้เหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะทำการชาร์จได้ช้ากว่าเดิม
แอบมี RoHS ด้วยแฮะ คือผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีสารต้องห้าม พวกตะกั่ว ปรอท แคดเมียม อะไรแบบนี้เกินกำหนด อะครับ

จากนั้นมาดูที่ตัว Wireless receiver กันต่อ


จากนั้นเปิดฝาหลังเครื่องโทรศัพท์ ก็จะเห็นขั้วสำหรับต่อกับแผ่น Wireless receiver ด้านใน (ตรงที่วงกลมไว้ครับ)

วางแปะลงไป

ตอนแรกผมคิดว่ามันจะมีระบบล๊อคอะไรสักอย่าง ระหว่าง Wireless receiver กับจุดรับภายในโทรศัพท์ แต่เอาจริง ๆ มันกลับเป็นหน้าสัมผัสให้แตะกันเฉย ๆ เท่านั้นเอง บางทีก็กลัวว่ามันจะเลื่อนไปมาเหมือนกัน


เมื่อใส่แผ่น Wireless receiver เขาไปในโทรศัพท์แล้วปิดฝาหลังแล้วพบว่า โทรศัพท์นูนขึ้นเล็กน้อย ตรงนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับผม แต่คนใหนไม่ชอบตรงจุดนี้ก็คงต้องมองหาพวกฝาหลังที่มีตัว Wireless receiver ในตัวเลยน่าจะดีกว่า

จากนั้นมาสู่ขั้นตอนการทดสอบ

ผ่านฉลุย
มีไฟสีน้ำเงินแสดงสถานะว่ากำลังชาร์จไฟอยู่


ใส่เคสเข้าไปก็ยังไหว



ทดสอบกับ SS S6 ก็ทำงานปรกติ ตัว S6 นี่มีตัว Wireless receive อยู่แล้วนะครับ คือเครื่องมันรองรับ Wireless charge อยู่แล้ว

บางครั้งการชาร์จอาจจะไม่ติด หรือติด ๆ ดับ ๆ อันนี้ในคู่มือเขาแนะนำว่าให้วางโทรศัพท์ให้ตัวรับตรงกับตรงกลางเครื่อง Wireless charger ก็ลองขยับกันดูนิดหน่อยก็สามารถใช้ได้ปรกติได้

ก็ขอจบการรีวิวสั้น ๆ ไว้แค่นี้ครับ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Make BIG checkbox in Excel

เทคนิคการสร้าง Folder ลับ (การซ่อน Folder) 2

วิธีเปิด Excel แบบสองหน้าต่าง พร้อมกัน