Review App : Wallet by TrueMoney (Vitual credit card)


วันนี้เราจะมารีวิวแอฟ "Wallet by TrueMoney" กันนะครับ จุดประสงค์หลักคือการสร้าง vCard ไว้สำหรับซื้อของในเกมส์กันนะครับ สำหรับคนที่ไม่มีและไม่อยากสมัครบัตรเครดิตครับ ตัว vCard นี่คือการจำลองบัตรเครดิตขึ้นมานะครับ เหมือนเป็นบัตร ๆ หนึ่งเลย สามารถไปใช้ทำธุรกรรมออนไลน์ได้เหมือนบัตรปรกติทั่วไปนะครับ ตัวแอฟนั้นเป็นของ True แต่ผมไม่ได้ใช้ซิมของ True นะครับ มาดูกันว่าสามารถทำได้ไหม





หลังจากโหลดแอฟมาแล้วเมื่อกดเข้าแอฟไป ก็จะเป็นหน้าต่างการเข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ นะครับ ตอนนี้ผมยังไม่มีบัญชีก็ต้องสมัครกันก่อนนะครับ

จากนั่นแอฟก็จะให้กรอก E-mail และ ตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้ แอฟนะครับ ในภายหลังสามารถตั้งรหัสเป็นตัวเลข 4 ตัวได้อีกครั้งครับ

จากนั้นก็จะให้ใส่ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาชน และเบอร์โทร อันนี้ให้ใส่เบอร์เราไปนะครับ ไว้สำหรับส่งพวก OTP (One Time Password) อะไรแบบนี้ครับ

จากนั้นเมื่อกรอกข้อมูลครบแล้ว แอฟจะส่งรหัสไปยังเบอร์ที่เรากรอกไปตะกี้ และแสดงรายละเอียดที่เรากรอกออกมานะครับ

เมื่อเราใส่รหัสเสร็จแล้ว ก็จะเข้าสู่ตัวแอฟกันนะครับ จากนั้นเรามาสร้างบัตรเครดิตกัน โดยการกดที่ไอคอนมุมขวาล่างนะครับ ที่ชื่อ "WeCard"

จากนั้นก็จะมีให้เลือกอยู่สองแบบนะครับ แบบแรกคือเราต้องไปซื้อ WeCard ที่เซเว่นก่อน แบบที่สองคือสร้าง Virtual WeCard ตอนนี้ผมไม่ได้ซื้อ WeCard นะครับ ก็ต้องกดเลือก "สร้างบัตร Vitual WeCard"

จากนั้นตัวแอฟจะให้ทำการกรอกชื่อหน้าบัตรครับ ให้กรอกเป็นภาษาอังกฤษนะครับ

จากนั้นก็จะมีหน้าต่างยืนยันชื่ออีกครั้งครับ เมื่อตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้วก็ให้กด "สร้าง Virtual WeCard" ครับ

จากนั้นเราก็จะได้บัตรเครดิตเสมือนมาหนึ่งใบครับ ในการใช้งานเราต้องกดดูรหัสบัตรก่อนครับ และแอฟจะแสดงรหัสหลังบัตรให้ด้วยครับ (ในการใช้งานจริงต้องใช้ทั้งสองครับ) ให้กดที่ "ดูเลขบัตร"

จากนั้นแอฟจะส่ง OTP ไปยังเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ครับ เมื่อได้รับ SMS แล้วก็ให้ใส่รหัสที่ได้ลงไป แล้วกด "Next" ครับ

แอฟก็จะแสดงเลขบัตรทั้งหมด และรหัสหลังบัตรขึ้นมาครับ

จะเห็นได้ว่าแม้ไม่ได้ใช้ซิมของทรูก็สามารถใช้บริการได้ปรกตินะครับ
สำหรับการเติมเงินสามารถเติมได้หลายช่องทางมากครับ ทั้งตู้บุญเติม หรือเซเว่นก็ได้ สะดวกสบาย ดีครับ
ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะครับ ขอตัวไปทดสอบเติมลงเกมส์ก่อน นะครับ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Make BIG checkbox in Excel

เทคนิคการสร้าง Folder ลับ (การซ่อน Folder) 2

วิธีเปิด Excel แบบสองหน้าต่าง พร้อมกัน